Như công bố của Vinfast, Bộ sạc xe di dộng VF E34 công suất 2.2kW sẽ được tặng kèm theo xe. Đây là bộ sạc di động mini type 1 có công suất 2.2kW, một công suất khá nhỏ và do đó thời gian sạc đầy bình sẽ mất tầm 10-12 giờ. Một khoảng thời gian khá dài.
Ngoài ra, nếu khách hàng cần sạc nhanh hơn, thì có thể mua thêm bộ sạc Type 2 có giá dự kiến khoảng 9.4 triệu.
Vậy hãy tìm hiểu Thông tin chi tiết về sạc xe di dộng VF E34 cùng EVshop.vn.
Thông tin chi tiết về sạc xe di dộng VF E34
- Tiêu chuẩn: IEC61851-1-2017 IEC62752-2018, IEC62196-2-2016 IEC60884-1-2011
- Điện áp định mức: 220 VAC
- Dòng điện định mức: 10A
- Tần số: 45~65 Hz
- Kiểu chân căm vào ổ điện: Loại E/F (theo chứng chỉ VDE)
- Cổng kết nối với xe: J1772 Type 1
- Điện trở cách điện: >1000MΩ
- Nhiệt độ hoạt động: -40~60°C
- Nhiệt độ bảo quản: -40~85°C
- Bảo vệ rò điện: Loại B
- Độ ẩm hoạt động: 5%~95%RH (không ngưng tụ)
- Chỉ số IP:
Bộ điều khiển: IP 65 (chống nước)
Súng sạc (không cắm vào xe): IP 54
Súng sạc (khi cắm vào xe): IP55
- Kích thước Hộp đựng (DxRxC): 287.5mm × 73.1mm ×47.3mm
- Chiều dài tổng thể: 5m
- Khối lượng: ≤2.3kg
Nhân tiện nói về sạc xe điện chuẩn type 1, chúng tôi xin giới thiệu thêm một số kiến thức liên quan tới chuẩn này.
Sạc xe điện chuẩn type 1
- Điện áp sử dụng: 120 volt
- Công suất: thường dưới 3kWh
- Kết nối được sử dụng: J1772, Tesla
- Tốc độ sạc: 5 đến 8km mỗi giờ sạc
- Vị trí: Nhà riêng, Nơi làm việc & Công cộng
Sạc cấp độ 1 sử dụng ổ cắm thông thường 120 volt trong gia đình. Mọi xe điện hoặc plug-in hybrid đều có thể được sạc ở Cấp độ 1 bằng cách cắm thiết bị sạc vào ổ cắm trên tường thông thường. Cấp độ 1 là cách sạc xe điện chậm nhất. Mỗi giờ sạc giúp xe tăng thêm được khả năng di chuyển từ 5-8km mà thôi, rất chậm phải không các bạn.
Sạc cấp độ 1 hoạt động tốt đối với xe điện hybrid plug-in (PHEV) vì chúng có pin nhỏ hơn, hiện tại ít hơn 25 kWh. Vì xe điện có pin lớn hơn nhiều, nên mức sạc cấp 1 quá chậm đối với hầu hết các lần sạc hàng ngày, trừ khi xe không cần thiết phải lái xe hàng ngày rất xa. Hầu hết các chủ sở hữu BEV nhận thấy rằng việc sạc Cấp độ 2 phù hợp hơn với nhu cầu sạc hàng ngày của họ.
Và như các bạn biết, sạc type một do có công suất nhỏ thường dưới 3kW nên thời gian sạc rất dài, và không ai mong muốn điều đó. Và lại một lần nữa nhân tiện, EVshop giới thiệu luôn về sạc chuẩn type 2 có thời gian sạc thường nhanh hơn từ 5-7 lần so với sạc type 1
Sạc xe điện type 2: 208-Volt đến 240-Volt
- Điện áp sử dụng: 220 volt
- Công suất: 7-22kWh
- Kết nối được sử dụng: J1772, Tesla
- Tốc độ sạc: 20 đến 120km mỗi giờ sạc
- Vị trí: Nhà riêng, Nơi làm việc & Công cộng
Sạc cấp độ 2 là mức được sử dụng phổ biến nhất để sạc EV hàng ngày. Thiết bị sạc cấp độ 2 có thể được lắp đặt tại nhà, tại nơi làm việc, cũng như ở các địa điểm công cộng như trung tâm mua sắm, ga tàu và các điểm đến khác. Sạc cấp độ 2 có thể bổ sung phạm vi từ 20 đến 120 km mỗi giờ, tùy thuộc vào công suất đầu ra của bộ sạc cấp độ 2 và tốc độ sạc tối đa của xe.
Hầu hết các chủ sở hữu xe điện chọn lắp đặt thiết bị sạc Cấp độ 2 tại nơi ở của họ, vì nó sạc xe nhanh hơn gấp 5-7 lần so với sạc Cấp độ 1. Sạc từ nguồn Cấp 2 thường có nghĩa là xe sẽ được sạc hoàn toàn qua đêm, ngay cả khi pin gần cạn.
Bộ sạc cấp 2 có thể cung cấp nguồn điện lên đến 80 ampe. Nhưng điều đó đòi hỏi một mạch chuyên dụng 100-amp 208-240V và một đường cung cấp lớn, tốn kém từ hộp cầu dao.
Hầu hết các chủ sở hữu sẽ được phục vụ tốt khi lựa chọn bộ sạc 40 amp có thể cung cấp 9,6 kW cho EV. Bộ sạc 48 amp có thể sạc nhanh hơn một chút với công suất 11,5 kW, nhưng yêu cầu dây nguồn lớn hơn và bộ sạc phải được quấn cứng để tuân thủ mã NEC. Do đó, bộ sạc 48-amp có thể đắt hơn đáng kể so với bộ sạc 40-amp và chỉ cung cấp khả năng sạc nhanh hơn một chút.
Cho đến thời điểm hiện tại, Thông tin chi tiết về sạc xe di dộng VF E34 còn rất hạn chế do nhà Sản xuất Vinfastauto chưa công bố một cách chính thức. Chúng tôi sẽ theo dõi và bổ sung thêm các thông tin khi được cập nhật. Xin chân thành cảm ơn.
Bạn có thể quan tâm tới:
- Địa điểm bán sạc Vinfast tại TpHCM
- Sự khác nhau giữa các cấp độ sạc xe điện
- Chọn công suất sạc xe điện